Tin tức BĐS

Ứng dụng đột phá trí tuệ nhân tạo (AI) trong vận hành quản lý bất động sản nghỉ dưỡng

 

Trong thời đại công nghệ số phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được áp dụng trong nhiều lĩnh vực đặc biệt trong vận hành quản lý bất động sản. Với mong muốn tạo sự đột phá trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng, AI đã được áp dụng để nâng cao giá trị bất động sản & lợi ích của nhà đầu tư.

 

Xu hướng áp dụng công nghệ thông minh trí tuệ nhân tạo trong cách mạng công nghệ số

Cuộc cách mạng công nghệ không chỉ là sự phát triển thuần tuý trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông mà còn là làn sóng của các giải pháp đột phá về công nghệ trong nhiều lĩnh vực như công nghệ sinh học, công nghệ nano, năng lượng tái tạo, công nghệ vật liệu, tính toán lượng tử và đặc biệt là AI – Công nghệ thông minh trí tuệ nhân tạo mô phỏng các quá trình suy nghĩ và học tập của con người cho máy móc, các thiết bị dân dụng. Nhiều tập đoàn đã suy nghĩ tới việc sử dụng AI thay cho những công việc mà con người không thể thực hiện hoặc làm giảm số lượng công việc của con người.

Hiện nay, trên thị trường bất động sản, để gia tăng chất lượng dịch vụ và nâng giá trị bất động sản, nhiều doanh nghiệp luôn tìm cách chuyển mình nhờ vào việc áp dụng công nghệ thông minh trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều doanh nghiệp không có đủ tiềm lực kinh tế và một tầm nhìn lớn để có thể đưa AI vào áp dụng một cách hoàn chỉnh nhất mà chỉ một phần nhỏ trong các cơ năng của AI như nhận diện khuôn mặt, hỗ trợ checkin nhanh chóng trong khách sạn, mua sắm và thanh toán,…

 

Đột phá mới trong Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào bất động sản nghỉ dưỡng

AI đang dần được mở rộng và phát triển trong lĩnh vực bất động sản với nhiều ứng dụng mang lại hiệu quả khác nhau. Một trong những ứng dụng vẫn thường thấy nhất thời gian gần đây chính là việc ứng dụng vào khâu quản lý và vận hành dự án. Với việc sử dụng AI vào bất động sản, các công việc dành cho con người sẽ được giảm tải rất nhiều nhờ vào sự thông minh của AI.

Hệ thống camera nhận diện khuôn mặt: Nhanh chóng nhận diện khách Vip và thông báo cho lễ tân, người quản lý hoặc tự động phát tín hiệu chào mừng khách Vip (điều khiển mở nhạc,…). Phát hiện kẻ gian, hoặc nhân vật trong danh sách đen, đếm người và thống kê số lần khách đã đến. Đồng thời còn có tính năng chấm công tự động thông qua nhận diện khuôn mặt, tìm kiếm khuôn mặt, xác định thời gian khách/nhân viên xuất hiện.

Khoá phòng thông minh: Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, không cần chìa khoá (khuôn mặt sẽ được đăng ký và thêm vào hệ thống, nếu đúng khuôn mặt đã đăng ký, cửa phòng sẽ tự động mở ra). Tích hợp thẻ đọc và vân tay dành cho nhân viên hoặc người đi xe lăn. Nếu ở khách sạn, sau khi check-out có thể xoá khuôn mặt ra khỏi quyền truy cập phòng nhưng hệ thống sẽ lưu lại để khi khách hàng quay lại hệ thống tự động nhận diện mà không cần đăng ký lần hai.

Hệ thống điều khiển phòng sẽ cho phép điều khiển bằng tay hoặc tự động các thiết bị có trong phòng như chiếu sáng, rèm cửa, điều hoà không khí vào các ổ cắm điện. Việc điều khiển thông qua công tắc, bảng điều khiển đầu giường, smartphone hoặc có thể điều khiển giọng nói thông qua dịch vụ điện toán đám mây bằng các thiết bị hỗ trợ. Trạng thái phòng khách sạn sẽ được quản lý bởi hệ thống trung tâm cho phép nhân viên vận hành quản lý và nhân viên lễ tân chuyển sang chế độ có khách thuê hay không chỉ bằng một click chuột hoặc không dùng keycard, khi đó các cảm biến sẽ được thay thế để nhận biết có khách ở phòng hay không để tự điều chỉnh ánh sáng, điều hoà trong phòng cho phù hợp,chế độ “Welcome Sence” sẽ được kích hợp khi lần đầu tiên khách vào phòng. Nhờ vào công nghệ thông minh, có rất nhiều sự lựa chọn cho việc điều khiển phòng như qua công tắc, qua bedside hay cao cấp hơn là điều khiển qua smartphone, tablet, giọng nói.

Hệ thống IPTV cho khách sạn: Màn hình “Welcome Mr A” tự động bật lên khi khách lần đầu tiên bước vào phòng, sau đó TV tự phát video quảng cáo của khách sạn. Bổ sung các kênh thông tin, quảng cáo cho khách sạn (Spa, gym, nhà hàng,…), danh sách các kênh cho khách VIP. Tích hợp các ứng dụng OTT, mạng xã hội và cung cấp thông tin du lịch, lịch trình bay (tuỳ chọn, trả phí), dịch vụ VOD cho khách hàng, gọi dịch vụ phòng qua tivi hay tự động tắt bật theo yêu cầu.

 

Theo Trí thức trẻ