Tin tức BĐS
Hơn 2.000 tỉ đồng đầu tư nhiều tuyến đường kết nối cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây xuống biển Kê Gà
Tổng vốn đầu tư của đường Hàm Kiệm-Tiến Thành là hơn 460 tỉ đồng. Riêng làm mới đường ĐT.719B gần 1.000 tỉ đồng và nâng cấp, mở rộng 32 km đường ĐT719 hiện hữu khoảng 600 tỉ đồng.
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra tình hình chuẩn bị đầu tư tuyến đường nối với cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây xuống đường DT.719B ven biển.
Ông Hai cho biết, dự án đường Hàm Kiệm-Tiến Thành nối với cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây xuống đường ĐT.719B chạy song song với đường ĐT719 hiện hữu sẽ mở ra động lực phát triển kinh tế phía Nam của tỉnh. Hiện tỉnh đã báo cáo và Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội đã đồng ý. Bộ KH&ĐT cũng đang thẩm định, phân bổ vốn, khi đủ điều kiện sẽ triển khai ngay.
Được biết, đường cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây sau khi dẫn xuống QL1 sẽ nối với đường Hàm Kiệm-Tiến Thành dẫn xuống ven biển. Con đường này dài khoảng 10,2 km, rộng nền đường 37 m đến điểm kết nối với đường ĐT.719B tại Tiến Thành (Phan Thiết) thì chấm dứt. Riêng đường ĐT719B dài hơn 25 km chạy song hành với đường ĐT719 hiện hữu ven biển.
Hai con đường này sẽ giao nhau ở khu vực Hòn Lan (Tân Thành, Hàm Thuận Nam) gần mũi Kê Gà. Lúc này hai con lộ sẽ tiếp tục song hành và đường mới ĐT.719B sẽ chạy vòng xuống ven biển rồi cả hai con đường cùng nối với thị xã La Gi và QL55 đi Vũng Tàu.
Tổng vốn đầu tư của đường Hàm Kiệm – Tiến Thành là hơn 460 tỉ đồng. Riêng làm mới đường ĐT.719B gần 1.000 tỉ đồng và nâng cấp, mở rộng 32 km đường ĐT719 hiện hữu khoảng 600 tỉ đồng.
Theo ông Hai, việc tỉnh quyết định đầu tư cùng lúc nhiều tuyến đường mới xuống khu vực biển Kê Gà, Tân Thành là kì vọng về những khởi sắc của vùng đất này trước bối cảnh nhiều dự án vốn đầu tư rất lớn đang đầu tư vào vùng đất này.
Tuy vậy, suốt thời gian qua, do lỡ nhịp đầu tư dự án Cảng Kê Gà, rồi quy hoạch, xóa quy hoạch nên nhiều dự án BĐS phải dừng lại khiến vùng đất tiềm năng Kê Gà phải thụt lùi. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ngoài các tuyến đường nêu trên còn có ba tuyến đường khác hiện hữu rất quan trọng đều kết nối về Kê Gà là đường Hàm Minh- Thuận Quý; đường Tà Cú- Tân Thuận và đường từ ngã ba 46 kết nối Hàm Tân- La Gi. Cả ba tuyến đường trên đều có điểm đầu là QL1 cùng với các tuyến đường mới sẽ là đòn bẩy đưa vùng đất Kê Gà trở thành điểm đến trong tương lai gần.
Qua kiểm tra thực địa, ông Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu Sở GTVT triển khai các bước tiếp theo để chuẩn bị đầu tư dự án, trong đó tập trung khảo sát, cắm mốc, lập hồ sơ thủ tục có liên quan… Ngay khi Bộ KH&ĐT có văn bản thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cho dự án, Sở KH&ĐT tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư.
Đồng thời, Sở Xây dựng rà soát, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất hai bên đường ĐT.719B phù hợp với quá trình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.
Theo Nhịp sống kinh tế