Tin tức BĐS
Hệ sinh thái đa dạng thúc đẩy du lịch Việt phát triển
Trở thành ngành mũi nhọn đem lại tỷ USD xuất khẩu tại chỗ cho đất nước hàng năm, sự phát triển của du lịch Việt đang tạo cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp đầu tư.
Sớm nhận ra tiềm năng của ngành này, những doanh nghiệp lớn như Crystal Bay đã tạo dựng nên một hệ sinh thái du lịch đa dạng, cùng với các chính sách phát triển tích cực, bức tranh du lịch Việt càng ngày càng tươi sáng.
Tiếp tục đà tăng ấn tượng cho du lịch Việt
Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Du lịch, tính chung 8 tháng năm 2019, Việt Nam đã đón khoảng 11.309.232 lượt khách quốc tế, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018.
Gần nhất, trong tháng 8, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1.512.447 lượt, tăng 14,9% so với tháng 7/2019 và tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2018.
Tổng cục Du lịch dự kiến năm 2019, ngành du lịch sẽ đón khoảng 17,5-18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 700.000 tỷ đồng. Để tiến đến mục tiêu này, trong nửa cuối năm 2019, nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ nhằm thu hút du khách.
Những con số trên cho thấy, du lịch Việt vẫn đang trên đà tăng trưởng tốt. Mức tăng liên tục qua các năm tiếp tục tạo dư địa phát triển rộng lớn cho các ngành khác như bất động sản du lịch.
Tại các địa phương, sau khi được định hướng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước, những thay đổi lớn đã diễn ra trên nhiều vùng đất giàu tiềm năng. Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Định, Phú Yên, Phan Thiết, Quảng Bình, Ninh Thuận… tấp nập du khách, trở thành điểm đến mới của dòng vốn phát triển du lịch, bất động sản du lịch.
Đơn cử Ninh Thuận đã thu hút hơn 60 dự án đầu tư về du lịch, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 20.000 tỷ đồng. Tỉnh này cũng chứng tỏ sự phát triển đột phá, trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam khi chỉ 6 tháng đầu năm 2019 đã đón hơn 1,7 triệu lượt du khách ghé thăm, đạt 74,8% so với kế hoạch, tăng 6,7% so cùng kỳ. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 708 tỷ đồng, tăng 11,1% so cùng kỳ.
Cú hích cho hệ sinh thái du lịch đa dạng
Theo các chuyên gia, việc doanh nghiệp phát triển hệ sinh thái dịch vụ phục vụ mọi nhu cầu của du khách, từ điểm đầu tới điểm cuối, sẽ là xu hướng tất yếu. Một hệ sinh thái du lịch đa dạng phủ từ vui chơi mua sắm, lưu trú, giải trí đến vận chuyển… đáp ứng tối đa nhu cầu là thỏi nam châm hút du khách.
Theo Trí thức trẻ