Tin tức BĐS
Đồng Nai – tâm điểm hút vốn của bất động sản phía Nam
Quy hoạch vùng TP.HCM đến năm 2030 xác định phát triển Đồng Nai trở thành một trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, theo đó Đồng Nai tiếp tục là “thỏi nam châm” thu hút các nhà đầu tư bất động sản.
Bứt phá hạ tầng – tâm điểm hút vốn
Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong bối cảnh bất động sản TP.HCM đang trở nên kém hấp dẫn khi nguồn cung mới “nhỏ giọt” và giá cao, thì thị trường các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai hay Long An lại chứng kiến sự sôi động rõ ràng với các dự án khu đô thị lớn được giới thiệu.
Đơn cử ở thị trường các vùng tiếp giáp TP.HCM của tỉnh Đồng Nai, nguồn cung mới chào bán trong 9 tháng đầu năm đã cao hơn khoảng 24% so với toàn TP.HCM. Các dự án khu đô thị tập trung vào các yếu tố môi trường sống sạch và cảnh quan xanh mát cùng với giá bán và chính sách thanh toán hấp dẫn đang thu hút được nhiều sự chú ý từ người mua.
Việc các chủ đầu tư cũng như người mua đánh giá thị trường Đồng Nai nhiều tiềm năng là điều dễ hiểu bởi hàng loạt công trình lớn về hạ tầng và giao thông với vốn đầu tư hàng tỷ USD Mỹ đang trở thành động lực mới.
Tại phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội sáng 21/10, Chính phủ cho biết sẽ sớm triển khai các dự án trọng điểm trong năm 2020, trong đó có Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Trong báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng sân bay Long Thành, Chính phủ cho biết dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 4,8 tỷ USD (khoảng 111.689 tỷ đồng). Các hạng mục giai đoạn 1 sẽ gồm một đường cất hạ cánh; một nhà ga hành khách với công suất 25 triệu hành khách mỗi năm; nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa một năm và các hạng mục phụ trợ.
Cũng theo báo cáo này, hệ thống giao thông kết nối với sân bay Long Thành sẽ gồm 3 tuyến đường bộ và 2 tuyến đường sắt. Theo đó, 3 tuyến đường bộ được đầu tư bao gồm: Tuyến số 1 dài 3,8km kết nối trục chính đầu phía Tây sân bay Long Thành với quốc lộ 51; Tuyến số 2 dài 3,5km, kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây quy mô 4 làn xe và Tuyến số 3 dài 8,5km kết nối trục chính đầu phía Đông sân bay Long Thành với đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.
Theo Nhịp sống kinh tế