Tin tức BĐS
Bất động sản du lịch tiếp tục là điểm sáng
Các chuyên gia nhận định trong trung và dài hạn, phân khúc bất động sản (BĐS) du lịch, vẫn là điểm sáng của thị trường, đặc biệt là những mô hình tổ hợp quy mô và đẳng cấp.
Bất động sản du lịch vẫn là điểm sáng
Bất động sản du lịch hiện có tiềm năng phát triển rất lớn, dựa trên nền tảng thiên nhiên, văn hóa, thể chế, tăng trưởng kinh tế, nhất là trong bối cảnh các bộ, ngành và địa phương đang tích cực thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Diễn biến thực tế thời gian qua khẳng định, lượng khách du lịch đang tăng trưởng tốt. Trung bình mỗi năm, có 15 triệu khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam, vượt xa con số 4 triệu khách của 10 năm trước; bên cạnh đó là 80 triệu lượt khách nội địa, gấp 4 lần so với thập kỷ trước.
Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới, trong giai đoạn 2018 – 2028, nhu cầu du lịch sẽ tăng 4% hằng năm, đây là mức tăng trưởng cao hơn bình quân trước đây và cũng là cơ hội cho các quốc gia nhanh nhạy nắm bắt xu hướng dịch chuyển của du lịch như Việt Nam. Dự báo, trong trung hạn, với trên 20 triệu khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm có thời gian nghỉ trung bình từ 5 – 7 ngày cho mỗi kỳ nghỉ và khách du lịch trong nước khoảng 85 triệu người có thời gian nghỉ từ 3 – 4 ngày… Tuy nhiên, các sản phẩm BĐS du lịch của Việt Nam hiện nay vẫn chưa đáp ứng tốt nhu cầu và thị hiếu của du khách, đặc biệt là dòng khách quốc tế hướng đến du lịch trải nghiệm. Do đó, mức chi tiêu của khách du lịch đến Việt Nam vẫn còn thua xa với các nước. Khách quốc tế đến Việt Nam chi tiêu 96 USD/ngày nhưng ở Singapore là 330 USD/ngày, ở Thái Lan là 115 USD/ngày. Vì vậy, chúng ta cần phải phát triển các tổ hợp du lịch trải nghiệm quy mô lớn, đa chức năng, có khu vui chơi cho trẻ em, cho người lớn, khu casino, chăm sóc sức khoẻ, chạm đến cảm xúc và có chiều sâu… hay còn gọi là mô hình “all in one”.
Hơn 46.000 tỷ đồng đầu tư tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng
Nhận diện cơ hội của thị trường, một số ông lớn đã tiên phong nhập cuộc và sẵn sàng kiến tạo các loại hình sản phẩm mới, kết hợp các xu hướng mới vào dự án trong tương lai, hướng tới đa trải nghiệm cho du khách và tạo ra “dấu ấn riêng” mang đến những giá trị thật cho nhà đầu tư.
Theo Nhịp sống kinh tế