Tin tức BĐS
Tại sao các doanh nghiệp BĐS lại đổ về Bà Rịa – Vũng Tàu?
Thị trường đang chứng kiến nguồn vốn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng đổ dồn về khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, cảng cửa ngõ quốc tế khu vực phía Nam.
Chuyển dòng vốn đầu tư đến các thị trường mới
Theo báo cáo của Savills, chỉ trong năm 2018 tại 8 điểm đến ven biển chính có hàng trăm dự án khách sạn và resort thuộc phân khúc 4-5 sao được đưa vào hoạt động, cung cấp hơn 16.800 phòng cho thị trường. Theo ước tính sơ bộ, sẽ tiếp tục có thêm khoảng 45.650 phòng sắp gia nhập thị trường trong giai đoạn 2019-2022.
Hiện nay dư địa phát triển các tổ hợp BĐS nghỉ dưỡng quy mô lớn tại các thị trường du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… không còn nhiều, trong khi đó nguồn khách du lịch đến Việt Nam vẫn đang tăng nhanh. Theo thống kê của Tổng Cục Du Lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2018 là hơn 15 triệu lượt khách, tăng gần 20% so với năm 2017. Các doanh nghiệp BĐS nhanh chóng chuyển hướng đầu tư sang những vùng đất mới tiềm năng để xây dựng dự án, phát triển điểm đến nhằm thu hút khách du lịch. Trong đó, có sự chuyển dịch dòng vốn đáng kể về khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, với sự góp mặt của một số tên tuổi như tập đoàn Tuần Châu, FLC, công ty Hồ Tràm…
Một trong những yếu tố chủ chốt, tiên quyết thu hút phát triển du lịch của Bà Rịa – Vũng Tàu chính là hệ thống giao thông kết nối của tỉnh này.
Về đường bộ, Quốc lộ 51 được mở rộng lên quy mô 6 làn xe, giải quyết được tình trạng kẹt xe và giúp việc di chuyển từ TP.HCM đến Vũng Tàu chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng; Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng đang được đốc thúc đẩy nhanh tiến độ với quy mô 4 – 6 làn xe. Đây là dự án trọng điểm để phát triển cảng biển, du lịch, giải tỏa thế độc đạo của QL51 đến Bà Rịa – Vũng Tàu, từ đó tạo động lực phát triển du lịch ở các thị trấn Long Hải – Phước Hải – Xuyên Mộc.
Về đường hàng không, ngoài sân bay Côn Đảo, thời gian tới tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đầu tư thêm 2 sân bay là Hồ Tràm và Gò Găng, khoảng cách giữa 2 sân bay chưa tới 30km. Trong tương lai, khi sân bay quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) được xây xong sẽ kết nối trực tiếp tới Bà Rịa – Vũng Tàu với khoảng cách chỉ 40km.
Hệ thống hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ là yếu tố tiên quyết thu hút sự phát triển du lịch ở Bà Rịa – Vũng Tàu.
Như vậy có thể thấy, hệ thống giao thông được đầu tư mạnh trong những năm gần đây đã mở đường cho những giai đoạn phát triển bứt tốc tiếp theo của Bà Rịa – Vũng Tàu trong việc thu hút, phát triển du lịch.
Theo Trí thức trẻ