Tin tức Kinh doanh - Tài chính

7000 người mắc kẹt trên tàu du lịch vì lo sợ có người nhiễm virus corona, Nga đóng cửa biên giới với Trung Quốc

 

6.000 du khách đã bị mắc kẹt trên 1 tàu du lịch ở Italy vì lo ngại một trong những hành khách bị nhiễm virus corona mới đang gây ra dịch bệnh hoành hành ở Trung Quốc.

 

 

Italy đã quyết định cách ly hoàn toàn 6.000 hành khách (trong đó có khoảng 700 khách Trung Quốc) và gần 1.000 nhân viên có mặt trên con tàu được vận hành bởi công ty Costa Cruises. Con tàu cập cảng Civitavecchia của Italy sáng ngày hôm nay, khởi hành từ hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha.

Đội ngũ y tế trên tàu đã được cảnh báo về trường hợp 1 người phụ nữ Trung Quốc 54 tuổi nghi ngờ nhiễm virus. Hành khách đến từ Macao đã được cách ly kể từ tối hôm qua.

Theo hãng tin AP, các cán bộ y tế đang kiểm tra 7000 người có mặt trên tàu. Tất cả 7000 người không được rời đi cho đến khi xác định được loại virus mà người phụ nữ Trung Quốc mắc phải là gì.

Trên toàn thế giới đã có gần 8.000 trường hợp xác nhận nhiễm virus corona, trong đó 170 người đã chết theo báo cáo của Trung Quốc. Phần lớn các ca nhiễm đều là ở Trung Quốc đại lục. Hơn 100 ca bệnh xác nhận ở bên ngoài Trung Quốc.

Mới nhất, Ấn Độ và Philippines vừa xác nhận có người mắc virus mới. Trong khi đó chính phủ Nga vừa ra lệnh đóng cửa biên giới với Trung Quốc. Hiện Nga chưa có người nào dương tính với virus corona mới.

 

 

Theo Trí thức trẻ